ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

จัดเลี้ยงงานแต่งตอนเย็น

การจัดเลี้ยงงานแต่งตอนเย็น

การจัดเลี้ยงงานแต่งตอนเย็นนั้น ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบ จะต้องมีการเตรียมงานที่ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของลำดับพิธีการต่างๆว่า จะมีอะไรบ้าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเมื่องานเริ่มแล้ว เจ้าบ่าวเจ้าสาวจะไม่มีเวลามาแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดเลย อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงว่าจะเชิญใครมาเป็นประธานในพิธี เพื่อขึ้นกล่าวคำอวยพรให้แก่คู่บ่าวสาว  และประมาณการจำนวนแขกที่จะเชิญมาในงาน ว่ามีจำนวนสักเท่าไหร่ เพื่อที่จะได้จัดหาสถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งงาน ให้พอเหมาะกับจำนวนแขกที่จะมาในงาน

สำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้น ควรที่จะต้องเตรียมตัวตั้งแต่ช่วงบ่าย จัดเตรียมชุดแต่งงาน แต่งหน้าทำผม และถึงสถานที่จัดงานแต่งงาน พร้อมทำการตรวจเช็คในรายละเอียดให้เรียบร้อย อย่างช้าที่สุด ไม่ควรเกิน 5 โมงเย็น ถ้าจะให้เป็นการดี แนะนำให้คู่บ่าวสาวซักซ้อมการกล่าวคำขอบคุณแขกที่มาในงานไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาจริงจะได้ไม่พูดติดๆขัดๆ

ลำดับขั้นตอนการดำเนินงานอย่างคร่าวๆ มีดังนี้

1.  โดยทั่วๆไป งานเลี้ยงฉลองสมรสเย็น มักจะเริ่มเวลา 18.00 น. พิธีกรขึ้นเวทีกล่าวเปิดงาน เจ้าบ่าวเจ้าสาวมาคอยยืนต้อนรับแขกผู้ใหญ่อยู่ที่หน้าห้องจัดงานเลี้ยง เพื่อนำแขกที่มางานไปยังโต๊ะลงทะเบียนที่จัดเตรียมไว้เพื่อลงทะเบียนเขียนคำอวยพร และเชิญแขกมาถ่ายรูปร่วมกันไว้เป็นที่ระลึกณ.ซุ้มดอกไม้งานแต่ง หรือที่ๆจัดไว้สำหรับถ่ายภาพ


2.  เริ่มออกอาหารเวลา 17.00 น.

3.  ประมาณ 17.45 - 20.00 น. พิธีกรกล่าวแนะนำตัวคู่บ่าวสาว มีการทำเปิดแผ่น Presentation ถ้ามีการจัดเตรียมมา หลังจากเสร็จการ Presentation แล้ว พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาวขึ้นเวที พร้อมกับเชิญผู้ที่เป็นประธานในพิธีขึ้นคล้องพวงมาลัยแก่คู่บ่าวสาวและกล่าวคำอวยพร หลังจากนั้น พิธีกรก็จะทำการสัมภาษณ์คู่บ่าวสาว อาจจะมีการกระเซ้าเย้าแหย่กัน เพื่อเป็นการสร้างความครึกครื้น และเพิ่มสีสันให้แก่งาน

4.  20.30-21.00 น. พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาวตัดเค็กแต่งงาน ซึ่งถือว่าการตัดเค็กแต่งงานนั้น เป็นสีสันของงานเลี้ยงเลยทีเดียว เมื่อตัดเค็กเสร็จ คู่บ่าวสาวก็จะนำเค็กไปมอบให้แก่ประธานในพิธีก่อนเป็นเบื้องต้น และตามด้วย พ่อ แม่ และญาติผู้ใหญ่ที่สำคัญเป็นลำดับ พร้อมกับเดินทักทายแขกที่มาในงานเป็นระยะ  


5.  21.00-21.30 พิธีกรเชิญคู่บ่าวสาวขึ้นเวทีอีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการโยนช่อดอกไม้ หรือที่เราเรียกว่า ช่อบูเก้ ซึ่งเป็นพิธีการของชาวตะวันตก ซึ่งการโยนช่อบูเก้นี้จะมีหรือไม่ก็ได้ 

6.  21.00-22.00 คู่บ่าวสาว ออกมาส่งแขกซึ่งทะยอยกันกลับ

กล่าวโดยสรุป 

ลำดับขั้นตอนงานเลี้ยงฉลองสมรสเย็นดังกล่าว เป็นเพียงลำดับอย่างคร่าวๆเท่านั้น ซึ่งในรายละเอียดปีกย่อย จะขึ้นอยู่กับคู่บ่าวสาว หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับ Wedding Planner ทั้งหลายที่จะกำหนดออกมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน ก็คือ ให้งานเลี้ยงแต่งงานนั้นออกมาอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อสร้างความประทับใจสูงสุดให้แก่คู่บ่าวสาว

ลองชมวีดีโอตัวอย่างดูนะครับ..!  

                                                                   
                                                                              

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น