ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Wedding ceremony Lek - Kae

จัดเตรียมงานแต่งงาน คุณเล็ก คุณเค






















ตอนที่คุณเล็กและคุณเคเข้ามาจองสถานที่จัดงานแต่งงานที่ The Sorento นั้น เราสังเกตุเห็นว่าคุณเล็กเป็นคนน่ารักอ่อนหวาน แถมแนวโรแมนติกลึกๆ ส่วนเจ้าบ่าว หรือคุณเค น่าจะเป็นคนที่ค่อนข้างเรียบง่ายสบายๆ ทีมงาน The Sorento จึงเห็นด้วยกับธีมงานแต่งงาน ที่เน้นไปในธีมสีชมพู แต่การตบแต่งสถานที่น่าจะไปในแนวคลาสสิค ไม่รกรุงรัก ดูโปร่งแบบสบายๆ






















ส่วนบรรยากาศบนเวทีนั้น ก็ควรเน้นไปในรูปลักษณ์ที่ไม่หวือหวา แสงสีก็ให้ดูสะอาดสว่างตา ไม่ย้อมสีเวทีจนจัดจ้านมากเกินไป เราตั้งใจที่จะสือถึงรูปลักษณ์ของคู่บ่าวสาวของเราให้ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ การแต่งดอกไม้ บนเวทีก็พยายามเลือกสีออกหวานแหววไม่ฉูดฉาด ดอกไม้ประดับโต๊ะเค้กใช้โทนสีชมพูสลับม่วงอ่อนๆแซมใบไม้สีเขียวเข้มเพื่อแสดงออกถึงความร่มรื่น


แกลอรี่ภาพสไลน์หวานๆ





















ส่วนเรื่องอาหารนั้นก็เป็นแบบโต๊ะจีนน่าจะเหมาะที่สุด เพราะงานนี้เป็นแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก เราเริ่มออกอาหารประมาณหนึ่งทุ่ม โต๊ะ VIP สำหรับผู้ใหญ่จัดเตรียมไว้ด้านหน้าเวทีประมาณ 4 โต๊ะ ตามความต้องการของคู่บ่าวสาว งานนี้แขกค่อนข้างจะมาเร็ว เพราะใกล้ๆเวลาอาหารจานแรก แขกก็มาแล้วประมาณ 70% ก็ถือว่าพอเหมาะพอดี ทำให้เราสามารถออกอาหารได้ตามกำหนดการที่วางไว้

พิธีการบนเวที

เราได้กำหนดเวลาพิธีการบนเวทีไว้กับบ่าวสาวในราว 2 ทุ่ม ซึ่งก่อนหน้านั้นคู่บ่าวสาวพร้อมญาติผู้ใหญ่ สามารถทำการต้อนรับแขกได้อย่างสบายๆ ทีมงาน The Sorento เห็นคู่บ่าวสาวไปทำการถ่ายภาพกับแขกที่มาอย่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย และมีหน้าตายิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา ก็รู้สึกปลื้มใจลึกๆเช่นกัน อันที่จริงแล้วคู่บ่าวสาวของเราก็เป็นคนยิ้มเก่งร่าเริงอยู่แล้ว

เวลา 2 ทุ่มตรง พิธีกรขึ้นเวที ซึ่งงานนี้พิธีกรก็เป็นทีมงานของ The Sorento นั้นเอง คือ คุณเบิร์ดและคุณต่าย พอพิธีกรขึ้นเวทีกล่าวเปิดงานพิธีการ และเชิญชวนให้แขกที่มาร่วมงานชม Presentationของคู่บ่าวสาว ซึ่งเป็นเรื่องราวความรักของบุคคลทั้งสอง บอกตรงๆว่าเป็น Presentation ที่น่ารักมากๆ เพราะมีบทสัมภาษณ์เจ้าบ่าวเจ้าสาว ซึ่งทั้งคู่ได้ออกมาแสดงความในใจด้วยคำพูดของคู่บ่าวสาวด้วยตนเอง ไม่ใช่สื่อด้วยตัวอักษรอย่าง Presentation ทั่วไป

หลังจาก Presentation จบ พิธีกรก็เปิดตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นเวที เมื่อเพลง ยิ่งรู้จักยิ่งรักเธอ ดังขึ้น สายตาทุกคู่ก็จับจ้องไปตามลำแสงของไฟ follow เจ้าบ่าวประคองเจ้าสาวเดินไปตามพรมแดงอย่างช้าๆ พร้อมทักทายเพื่อนๆญาติๆตลอดทาง เป็นภาพที่ประทับใจและสร้างความสุขอย่างแท้จริง เมื่อใกล้ถึงเวที ทางทีมงานได้ปล่อยควันพร้อมฟองสบู่ เพื่อสร้างสีสัน และเมื่อคู่บ่าวสาวขึ้นเวทีแล้ว บรรดาช่างภาพก็ได้มาจับภาพแห่งความประทับใจนี้ เป็นช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทางทีมงานขอบอกตรงๆเลยว่า เวลานั้นนอกจากคู่บ่าวสาวแล้ว ทางทีมงานเราก็มีความสุขและอิ่มเอิบอย่างบอกไม่ถูกเช่นกัน



ตัดเค้กแต่งงาน




















ในเรื่องบทสัมภาษณ์ และลำดับพิธีการบนเวที ผมจะขออนุญาตไม่กล่าวถึงนะครับ เรามาถึงช่วงไฮไล้น์ของงานเลยดีกว่า แน่นอนครับก็คือช่วงตัดเค้กแต่งงานนั่นเอง คู่บ่าวสาวเป็นผู้เลือกเพลงเองครับ เป็นเพลง ตราบชั่วนิรันดร์เมื่อคู่บ่าวสาวเริ่มพิธีจุดเทียน และตัดเค้ก แสง สี เสียง และฟองสบู่ก็เริ่มโปรยปรายลงมา เป็นภาพที่สวยงามมากๆ คู่บ่าวสาวของเราก็บรรจงประคองกระบี่ตัดเค้กจากยอด ค่อยๆลากลงมาอย่างช้า ช่วงนี้คู่บ่าวสาวจะถูกช่างภาพเก็บภาพมากที่สุด ทางทีมงานอยากจะแนะนำนะครับ ว่าเวลาตัดเค้ก ไม่จำเป็นต้องรีบ จะหยุดเพื่อแอ็กชั่นถ่ายภาพหลายๆท่าเลยก็ได้ครับ ไม่มีใครว่าอะไร จะใช้เวลาเท่าใดก็ได้ ขอให้ได้ภาพออกมาสวยที่สุด ประทับใจที่สุดก็แล้วกัน อย่างที่บอกไว้ไงครับว่า เป็นช่วงไฮไล้น์ของงานเลยทีเดียว






เอาเป็นเรื่องประเดิมหอมปากหอมคอแต่เพียงแค่นี้ก็แล้วกันนะครับ เอาไว้คู่ต่อไป คู่ใดน่าสนใจ ทางทีมงานจะมาเขียนเล่าเรื่องให้อ่านกันต่อไป แต่ทั้งนี้ทั่งนั้น ถ้างานที่เราทีมงาน The Sorento จัดออกมาแล้วเป็นที่พอใจและสามารถสร้างความสุขให้แก่คู่บ่าวสาวได้ เราทางทีมงานจะมีความสุขเป็นอย่างมาก เพราะเราถือเสมือนหนึ่งเป็นผู้มีหน้าที่ส่งมอบความสุขและความประทับใจสูงสุด ให้แก่คู่บ่าวสาวทุกคู่ที่ให้โอกาสทีมงานของเราจัดงานอันถือเป็นงานที่สำคัญยิ่งในชีวิตของคู่บ่าวสาวนั่นๆ 


ขอแสดงความขอบคุณจากใจ








  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น