ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

ชุดแต่งงาน

ชุดแต่งงานสำหรับเจ้าสาว หรือชุดเจ้าสาวในคืนงานแต่งงาน แทบจะเป็นความใฝ่ฝันของสาวๆเกือบจะทุกคนที่อยากจะสวมใส่ ดังนั้นว่าที่เจ้าสาวหลายๆท่านควรที่จะต้องเอาใจใส่ และพิถีพิถันในการจัดเตรียมและเฟ้นหา เพื่อที่คุณจะได้อยู่ในชุดแต่งงานที่สวยงาม เหมาะสม และดูดีอย่างที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกร้านที่ถูกใจ แบบและสไตล์ที่เหมาะสมกับบุคลิกของคุณ โดยอาจจะหาข้อมูลจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือดีไซเนอร์ออกแบบชุดแต่งงาน แม้กระทั่งการเลือกแบบจากหนังสือนิตยสารต่างๆที่เกี่ยวกับชุดแต่งงาน 


ชุดแต่งงาน



ซึ่งเรื่องต่างๆเหล่านี้ ผมแนะนำให้เตรียมการก่อนถึงวันงานอย่างน้อยสัก 4 เดือนขึ้นไป เพราะในบางกรณีอาจจะต้องมีการแก้ไขและดัดแปลง หลังจากที่ได้ลองสวมใส่แล้ว เพื่อให้ได้ชุดแต่งงานที่สะท้อนบุคลิกลักษณะตัวตนของคุณ พร้อมกับบอกถึงสไตล์และรสนิยมของคุณอย่างแท้จริง ผมอยากจะบอกหลักเกณท์อย่างง่ายๆ  ในการเลือกชุดแต่งงานที่ดูดี  เพื่อที่จะได้เป็นแนวทางในการจัดเตรียมชุดแต่งงานในฝันของคุณ..


1.  เลือกร้านที่ถูกใจ แนะนำให้คุณไปแวะดูหลายๆร้าน ควรสละเวลาไปดูชุดจริงๆตามร้านที่รับตัดชุดแต่งงาน และต้องคำนึงถึงการออกแบบ การเลือกสรรวัตถุดิบ วัสดุที่มีคุณภาพ ตลอดจนฝีมือในการตัดเย็บ ปราณีตหรือไม่ พร้อมกับขอลองสวมใส่หลายๆชุด เลือกเฉพาะชุดที่คุณสนใจ ดูว่าเมื่อคุณสวมใส่แล้ว จะให้อารมณ์ ความรู้สึกที่คุณต้องการหรือไม่  ลองขอคำแนะนำและความเห็นต่างๆจากร้านเหล่านั้น ถ้ายิ่งในช่วงเวลานั้น มีการจัดงาน Wedding Fair ก็อยากให้คุณไปเดินดู เพราะจะเป็นการประหยัดเวลา และอาจจะได้รับโปรโมชั่นต่างๆ ซึ่งมักจะจัดให้มีขึ้นในงานWedding Fairอีกด้วย


2.  การตั้งงบประมาณ  คุณควรที่จะต้องตั้งงบประมาณของคุณก่อนว่าควรจะใช้งบในส่วนนี้สักเท่าไหร่ และเลือกสรรให้เหมาะกับงบประมาณของคุณ หรือ อาจจะสอบถามไปยังร้านที่คุณเลือกเลยก็ได้ว่า คุณมีงบประมาณอยู่เท่านี้ ทางร้านจะสามารถจัดทำชุดแต่งงานให้คุณได้ขนาดไหน 

3.  การสรรหาแบบและสไตล์ที่เหมาะสมกับคุณ ควรจะได้มีการสอบถามความคิดเห็น คำปรึกษาจากเพื่อนฝูง หรือคนที่เคยตัดชุดแต่งงาน กับห้องเสื้อที่คุณเลือกสรรมาแล้วก็จะเป็นการดีกับการตัดสินใจของคุณ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้รับคำปรึกษาหรือสอบถามสิ่งที่คุณต้องการทราบจากดีไซเนอร์ ผู้มีประสบการณ์ในเรื่องการออกแบบชุดแต่งงานนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะดีไซเนอร์ทุกคนยินดีที่จะให้คำแนะนำ และยินดีบริการเพื่อให้ชุดที่คุณได้ตัดสินใจแล้วออกมาดีที่สุด และถ้าคุณมีข้อบกพร่องในสรีระอะไรบางอย่าง ก็ขอให้บอกกับดีไซเนอร์ไปเลย เพื่อเขาจะได้ออกแบบชุดแต่งงานนั้นออกมาเพื่ออำพรางจุดด้อยของคุณ พร้อมกับเน้นจุดเด่นของคุณได้

4.  เครื่องประดับ  ในกรณีที่คุณมีเครื่องประดับที่จะใส่กับชุดแต่งงาน คุณควรจะนำไปใส่ด้วยทุกครั้งที่มีการนัดไปลองชุด ถ้าจะให้ดีจริงๆ ผมแนะให้นำไปให้ดีไซเนอร์ดูด้วยก่อนที่จะมีการออกแบบ เพื่อที่ดีไซเนอร์ จะได้ออกแบบชุดแต่งงานของคุณให้เหมาะกับเครื่องประดับที่จะนำมาใส่ด้วย

5.  หาเวลาว่างไปลองชุดบ่อยๆ คุณควรหาเวลาว่างไปลองชุดของคุณบ่อยๆ เพราะการลองชุดบ่อยๆ การตัดเย็บชุดของคุณก็จะยิ่งแม่นยำขึ้นเท่านั้น และถ้าเป็นการลองชุดในครั้งแรก คุณต้องการหรือไม่ชอบใจอะไร ก็ขอให้บอกดีไซเนอร์เขาไปเลย พร้อมกับขอคำปรึกษาแนะนำก่อนการตัดสินใจปรับเปลี่ยน

6.  เสื้อชั้นในที่จะใส่กับชุดแต่งงาน ก็เป็นส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะถ้าวันลองชุดคุณใส่มาเล็กเกินไป แล้ววันจริงคุณใส่แบบดันทรงก็จะทำให้ชุดแต่งงานของคุณไม่พอดี และไม่สบายตัว ควรปรึกษาทางห้องเสื้อก่อน ว่าควรใส่เสื้อชั้นในแบบไหนให้เข้ากับชุดของคุณ ดูความลึก การเสริมฟองน้ำฯ ทางที่ดีฝากเสื้อชั้นในไว้ที่ร้านเลยก็ได้ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการตัดเย็บ

7.  การทำความสะอาดและการบำรุงรักษา วันที่คุณไปรับชุดแต่งงานที่ตัดเย็บเรียบร้อยแล้ว ผมแนะนำให้คุณสอบถามถึง วิธีการซักล้างและการเก็บรักษาชุด จากเจ้าพนักงานของร้าน ด้วยวัสดุ ที่ใช้ในการตบแต่งชุดแต่งงานบางชนิด จะต้องมีการทำความสะอาดและการบำรุงรักษาที่ต่างออกไป

หวังว่าการแนะนำที่กล่าวมาแล้วนี้ น่าจะให้ประโยชน์กับว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย เพื่อนำไปพิจารณาในการเลือกเฟ้นชุดแต่งงาน ตามความฝันของตนไม่มากก็น้อย


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น