ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

ความรักไม่มีพรมแดน ไม่มีเชื้อชาติ ไม่มีศาสนา

ขนสินสอดกว่า 100ล้าน สู่ขอสาวไทย


เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 56 ที่ผ่านมา มีงานแต่งงานเกิดขึ้นในจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นงานแต่งงานที่ค่อนข้างฮือฮาพอสมควร เพราะเจ้าบ่าวเป็นถึงเศรษฐีเจ้าของบริษัทนํ้ามันชาวแคนาดา และเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเชฟรอนประเทศไทย ส่วนเจ้าสาวนั้นเป็นลูกชาวนาธรรมดาๆเท่านั้น และนี่เป็นเรื่องจริง ไม่ใช่ละครหลังข่าวที่ชาวบ้านติดกันงอมแงมนะครับ ลองมาติดตามเรื่องราวความรักต่างเชื่อชาติของบุคคลทั้งสองกันเลยดีกว่าครับ...

เรื่องมีอยู่ว่า...


เมื่อ 3 มิถุนายน 2556 ณ.บ้านบัว หมู่ 2 ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด Mr. Gien Redekop อายุ 54 ปี ชาวแคนาดา ได้หอบสินสอดทองคำแท่ง หนัก 140 บาท ทองรูปพรรณหนัก 15 บาท แหวนเพชร 9 กะรัต เงินสด 1.7 ล้านบาท พร้อมโฉนดที่ดิน 30 ไร่ ทาวน์เฮ้าส์ 6 หลัง รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 100 ล้านบาท เข้าพิธีสู่ขอพร้อมประกอบพิธีแต่งงานกับ น.ส.สุนันทา สิงหธวัช อายุ 37 ปี สาวร้อยเอ็ดลูกชาวนา สร้างความดีใจแก่ นางสมบูรณ์ สิงหธวัช อายุ 71 ปี ผู้เป็นแม่ พร้อมกันนี้ยังได้จัดงานเลี้ยงฉลองงานแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเมนูอาหารแบบโต๊ะจีนและดนตรีภายในบริเวณบ้านของเจ้าสาวอีกด้วย







นางสาว สุนันทา สิงหธวัช ซึ่งเป็นเจ้าสาวได้เล่าถึงที่มาที่ไปก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานกับ Mr. Gien Redekop ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นลูกชาวนา ได้เข้าไปทำงานเป็นสาวเสริฟในร้านอาหารที่กรุงเทพ และเจอกับ Mr Gien Redekop ซึ่งฝ่ายชายเป็นคนมีอัธยาศัยไมตรีดี จึงรู้สึกชอบและคบหาดูใจกัน จากนั้นฝ่ายชายได้ขอให้ตนเองเลิกทำงานพร้อมรับอาสาส่งเรียนจนจบปริญญาตรี ปริญญาโท และกำลังเรียนต่อปริญญาเอก สาขาบริหารธุรกิจ จนกระทั่งเมื่อคบหากันมามากว่า 9 ปี ฝ่ายเจ้าบ่าวจึงเปิดเผยตัวว่าเป็นเจ้าของบริษัทน้ำมันในประเทศไอร์แลนด์ และเป็นผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด พร้อมขอใช้ชีวิตร่วมกัน จนเกิดงานแต่งงานดังกล่าวในที่สุด

เห็นไม๊ครับว่า ความรักนั้น ไม่มีพรมแดน ไม่มีเชื้อชาติ ไม่มีศาสนา ถูกต้องและเป็นจริงตามเนื้อเพลงที่เราๆท่านๆเคยได้ยินกันมาอย่างยาวนาน และเมื่อความรักเกิดขึ้น จนมาถึงวันที่บุคคลทั้งสองตกลงที่จะใช้ชีวิตร่วมกันนั้น บางท่านก็ใช้ระยะเวลานานหลายปีทีเดียว ผมจึงอยากให้หนุ่มๆสาวๆทั้งหลายที่กำลังมีความรักอยู่ ช่วยกันประคับประคองความรักของตนให้คงอยู่และยืนนานตลอดไป จนถึงวันที่คุณทั้งสองได้ตกลงที่จะแต่งงานและใช้ชีวิตร่วมกันอย่างแท้จริง
















ความรักที่แท้จริงนั้น มันไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆนะครับ นอกเสียจากว่าบุคลทั้งสองจะต้องเคยได้สร้างผลบุญร่วมกันมา หรือไม่ก็เกิดจากบุพเพสันนิวาสที่เคยเนื่องกันมาแต่ชาติก่อนจริงๆ ดังนั้นผมจึงอยากขออวรพรให้ความรักของคู่บ่าวสาวทุกคู่จงคงอยู่อย่างถาวร และยั้งยืนยาวนานตลอดไปด้วยเทอญ....

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก:
http://news.sanook.com/1189359/ฮือฮา-เศรษฐีแคนาดา-หอบสินสอดกว่า-100-ล้าน-แต่งสาวไทย/


ด้วยรักและความปรารถนาดี

The Sorento Team


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น