ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

สิ่งที่ต้องเตรียมตัวในวันแต่งงาน

วันนี้อยากจะมาพูดคุยถึงสิ่งต่างๆซึ่งเป็นรายละเอียดปลีกย่อย อันเกี่ยวกับการเตรียมตัวของว่าที่คู่บ่าวสาวในวันแต่งงานของตน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย เพราะการเตรียมความพร้อมที่ดีนั้นจะทำให้งานแต่งงานของคุณออกมาราบรื่น ไม่มีปัญหาให้จุกจิกกวนใจแต่อย่างใด...


สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนวันแต่งงาน น่าจะมีดังนี้...

  
1) ต้องดูแลสุขภาพให้ดี พยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ข้อนี้สำคัญมากครับ คู่บ่าวสาวจะต้องระวังเรื่องสุขภาพของตน เพราะถ้าคุณเกิดป่วยไข้ขึ้นมาในวันแต่งงานของคุณ ผมว่าคงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีอย่างแน่นอน

  2) พยายามควบคุมนํ้าหนัก โดยเฉพาะว่าที่เจ้าสาวด้วยแล้วเรื่องนี้สำคัญนะครับ ผมแนะนำให้ลองสวมชุดเจ้าสาวก่อนถึงวันจริงอย่างน้อยสัก 3-4 วัน เผื่อมีอะไรแก้ไข จะได้จัดการได้ทัน

  3) รองเท้าที่คู่บ่าวสาวจะใช้สวมใส่วันงานนั้น นอกจากจะต้องเข้ากับชุดแต่งงานแล้ว สิ่งที่สำคัญจะต้องสวมใส่สบายอีกด้วย เนื่องในวันนั้น คู่บ่าวสาวจะต้องคอยยืนเดินต้อนรับแขกเป็นเวลาค่อนข้างนานทีเดียว คุณคงจะไม่อยากผจญกับรองเท้าเจ้ากรรมที่คอยทำร้ายคุณในวันแต่งงานอย่างแน่นอน

  4) ควรกำหนดให้ช่างภาพมาก่อนเวลา เพื่อเก็บภาพบรรยาศก่อนแขกเดินทางมาถึง และอีกประการหนึ่ง คู่บ่าวสาวจะได้มีเวลาถ่ายรูปส่วนตัวร่วมกันก่อน เคยมีหลายคู่ที่พลาดโอกาสได้ถ่ายรูปส่วนตัว ในสถานที่จัดงานแต่งงานของตน หรือในบรรยากาศสวย ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน






  5) ก่อนที่จะเริ่มงาน หรือก่อนกำหนดเวลาที่แขกจะเริ่มมาถึง ผมแนะนำให้คู่บ่าวสาวหาอะไรทานรองท้องไว้ก่อนจะเป็นการดีครับ เพราะผมจะบอกคุณเลยว่า คุณจะไม่มีโอกาสที่จะมานั่งทานอะไรเลย ไม่ว่ากระเพาะคุณจะเรียกร้องมากเท่าไหร่ก็ตาม คุณจะมีโอกาสทานอาหารก็ต่อเมื่องานเลิกและคุณได้ส่งแขกกลับกันหมดแล้ว

  6) คู่บ่าวสาวควรจะต้องฝึกยิ้มให้มากๆ เพราะแขกที่มาในงานคงอยากจะเห็นคู่บ่าวสาวเจ้าของงานยิ้มแย้มแจ่มใส ยิ้มอย่างมีความสุข เพื่อเป็นวันแห่งความประทับใจของคู่บ่าวสาวอย่างแท้จริง

  7) อีกสิ่งหนึ่งผมอยากจะแนะนำคือ ให้คู่บ่าวสาวพยายามดื่มนํ้าเปล่า ควรหลีกเลี่ยงนํ้าสีนะครับ เพราะชุดแต่งงานส่วนใหญ่จะเป็นสีขาว เผื่อพลาดพลั้งยังไงเครื่องดื่มหกใส่ อย่างน้อยก็ไม่ทำให้เดือดร้อนครับ

  8) ในวันแต่งงานที่ต้องเตรียมการหลายๆเรื่อง ความเครียดอาจทำให้คุณต้องปวดหัว ดังนั้น ควรเตรียมยาแก้ปวดไว้นะครับ คุณจะได้ไม่ปวดหัวจนเป็นลมไปซะก่อน อันนี้เผื่อไว้นะครับ ไม่ใช่จะเกิดขึ้นทุกราย

  9) เข็มและด้าย..อันนี้เตรียมไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินครับ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทั้งๆที่เราไม่ได้คาดหวังมาก่อนก็ตาม

10) เตรียมกระดาษซับมัน บางทีอากาศร้อน ทำให้เจ้าสาวมีเหงื่อออกตามผิวหน้า อาจทำให้เครื่องสำอางค์เลอะได้ ควรพกกระดาษซับมันไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาใช้งานจะได้หยิบใช้ได้ทันท่วงที

11) กิ๊บดำสำหรับหนีบผม กิ๊บดำธรรมดานี่แหละช่วยชีวิตเจ้าสาวมาหลายรายแล้ว ทรงผมเจ้าสาวบางครั้งก็หลุดรุ่ย ทำให้ดูเกะกะ ไม่สวยงาม มีกิ๊บติดสำรองไว้ในกระเป๋าไว้บ้างก็ดีนะครับ

12) ต่างหูสำรอง ในกรณีถ้าเกิดแป้นต่างหูกระเด็นหลุดไป แล้วไม่มีอันสำรองมาเปลี่ยน คงทำให้เจ้าสาวสวยไม่ครบเครื่องได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จะได้ใช้แป้นต่างหูหรือต่างหูสำรองเปลี่ยนได้เลย สะดวก รวดเร็ว และไม่เสียเวลาด้วยครับ

13) ผ้าอนามัย ในกรณีที่ใกล้จะถึงวันที่มีรอบเดือนของเจ้าสาว เพราะความตื่นเต้นและความเครียดอาจจะทำให้รอบเดือนมาก่อนกำหนดได้ครับ 

14) ลูกอมดับกลิ่นปาก เพราะคู่บ่าวสาวต้องคอยต้อนรับแขก และพูดคุยกับแขกที่มางานตลอดเวลา คงไม่มีโอกาสที่จะไปทำความสะอาดปากและฟันสักเท่าไหร่ อันนี้เตรียมไว้เพื่อความมั่นใจครับ

15) ข้อนี้สำคัญนะครับ และควรทำก่อนที่จะถึงวันงานสัก 5-7 วันเป็นอย่างช้า สิ่งนั้นก็คือ ไฟล์ที่จะเปิดเป็น Presentation ในงาน อันนี้คู่บ่าวสาวควรจะส่งให้สถานที่จัดงาน ให้เจ้าหน้าที่เปิดทดสอบดูก่อนนะครับ ไม่ใช่วันงานเปิดไม่ได้ แขกที่มาจะอดชม Presentation สวยๆของบ่าวสาว ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลามาแก้ไขได้นะครับ





นี่ก็คือข้อแนะนำที่ได้จากการจัดงานแต่งงานจริงๆ และได้พบเห็นมา เลยนำมาเป็นของฝากให้เพื่อนๆว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ได้เตรียมตัวให้พร้อมในวันงานของตน เพื่อที่จะได้ดื่มดํ่ากับความสุข ความประทับใจอย่างที่ได้คาดหวังไว้ โดยไม่มีเรื่องจุ๊กจิ๊กมาคอยสร้างความรำคาญใจให้เกิดขึ้น....


กล่าวโดยสรุป

การเตรียมความพร้อมก่อนที่จะถึงวันแต่งงานนั้น เป็นสิ่งที่ผมอยากแนะนำให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ได้เตรียมตัวกันไว้ก่อน ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากๆ เพราะเมื่อถึงวันแต่งงานจริง คุณคงไม่อยากจะมีอะไรมากวนใจ แม้ว่าจะเป็นเรื่องจุกจิกเล็กๆน้อยๆก็ตามที และอีกประการหนึ่งที่ผมอยากแนะนำก็คือ ผมอยากเห็นวันแต่งงานเป็นวันแห่งความสุขที่แท้จริงของคู่บ่าวสาวทุกคู่ ใบหน้าของคู่บ่าวสาวควรเปื้อนด้วยรอยยิ้ม อิ่มเอิบด้วยความสุข ความประทับใจ เสมือนหนึ่งว่าโลกทั้งใบเป็นสีชมพูสำหรับบุคคลทั้งสองในวันอันสำคัญยิ่งนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ เช็ควันว่างได้ที่หมายเลข...
081-6237685, 082-5296925, 086-9037718
Email : thesorento@gmail.com



เพิ่มเว็บ
น่ารักดอทคอม
สารบัญเว็บไทย ฝาก Link เว็บฟรี

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น