ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

การจัดงานแต่งงาน Wedding Planner จำเป็นมั้ย

ก่อนจะถึงวันแต่งงาน

การแต่งงานจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ หญิงชายที่เป็นคู่รักกันนั้นได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่าจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันอย่างเป็นทางการ ซึ้งกว่าจะถึงวันนั้นบุคคลทั้งสองอาจจะต้องผ่านอุปสรรค์ต่างๆร่วมกันมาในช่วงเวลาหนึ่ง เป็นการพิสูจน์ถึงความรักระหว่างกันของบุคคลทั้งสอง จะสั้นบ้างยาวบ้างก็แล้วแต่กรณี



และเมื่อบุคลทั้งสองต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่า ถึงเวลาแล้วที่จะมีชีวิตคู่ร่วมกันตลอดไป แน่นอนครับ เขาทั้งสองคนคงฝันถึงงานแต่งงานที่สามารถจะทำหน้าที่เป็นเสียงระฆังวิวาห์ นำพาท่วงทำนองแห่งนิยามความรักของคนทั้งคู่ดังก้องสะท้อนไปทั่วสังคมเป็นรางวัลแห่งความสุข เป็นการตอบแทนจิตใจอันมั่นคงของบุคคลทั้งสองที่มีต่อกันตลอดมา

การจัดงานแต่งงาน Wedding Planner จำเป็นหรือไม่

การจัดงานแต่งงาน มีกิจกรรมที่จะต้องดำเนินการจัดการมากมาย อันใหนควรจะจัดการก่อนหลัง และต้องจัดการตามลำดับขั้นตอนอย่างไร สารพันปัญหาเริ่มที่จะหลั่งไหลเข้ามาให้บุคคลทั้งสองต้องขบคิด เชื่อไหมว่าบางคู่ที่ว่ารักกันหนักหนา ก็มาตกม้าตายมีอันต้องเลิกรากันไป ก็ตอนที่จะเตรียมจัดงานแต่งงานนี่หละ ก็เนื่องจากมีเรื่องให้จัดการมากมาย บางเรื่องที่มีความคิดเห็นตรงกันก็แล้วไป แต่ไอ้ที่เกิดปัญหาก็ส่วนใหญ่จะมาจากความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน บวกกับความเครียดและเหนื่อล้า เพราะอยากให้งานออกมาดีที่สุด

มีอยู่บ่อยครับที่ต่างฝ่ายต่างระงับอารมณ์ไม่อยู่ ทะเลาะเบาะแว้งกัน ผมเคยเห็นมากับตาเลย มีอยู่คู่หนึ่งทะเลาะกันเพราะมีความเห็นไม่ตรงกันในขณะเลือกชุดแต่งงาน จนฝ่ายหญิงหนีกลับบ้านเล่นเอาว่าที่เจ้าบ่าวยืนงงในร้านเลยก็มี นี่เองจึงเกิดคำถามว่า การจัดงานแต่งงานนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้บริการจากออแกไนเซอร์ หรือ ที่เรารู้จักกันในนาม Wedding Planner มาเป็นผู้ดำเนินการให้หรือไม่ เพื่อให้งานแต่งงานออกมาดูดีมีสไตล์สมค่าของความรักที่บุคคลทั้งสองที่มีต่อกัน

เรื่องนี้เราต้องมาพิจารณากันเป็นรายๆไปนะครับ ถ้าคู่บ่าวสาวทั้งสองมีประสบการณ์ซึ้งอาจจะเคยไปช่วยเพื่อนๆหรือญาติพี่น้องจัดงานแต่งงานมาแล้ว และมีเวลาพอที่จะไปเลือกหาหรือจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่มีความจำเป็นจะต้องใช้ในการจัดงานแต่งงาน บางคู่อาจจะมีญาติผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์ให้คำแนะนำ และพอมีเวลาที่จะจัดการในเรื่องต่างๆให้แก่ว่าที่คู่บ่าวสาว อันนี้ผมเห็นว่าจะไม่ใช้บริการจากออแกไนเซอร์หรือ Wedding Planner ก็ได้ครับ

แต่ถ้าคุณไม่มีปัจจัยดังกล่าวข้างต้นเลย เป็นว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่หัดขับด้วยกันทั้งสองคน แถมเวลาหรือฤกษ์ยามในการจัดงานแต่งงานของตนก็กระชับ ผู้หลักผู้ใหญ่ก็ไม่มีความรู้ไม่มีประสบการณ์ ผมว่าคุณต้องพิจารณาออแกไนเซอร์ หรือ Wedding Planner แล้วหละครับ เพราะขืนคุณจัดการเอง ปัญหาต่างๆที่คุณจะต้องเผชิญอาจจะสร้างความเครียดให้กับคุณทั้งสอง และยิ่งไปกว่านั้น คุณอาจจะคาดเดาไม่ถูกเลยว่างานของคุณจะออกมาในลัษณะอย่างไร จะเป็นไปตามที่คุณสองคนฝันไว้หรือไม่

ผมว่าคุณคงจะไม่อยากเห็นภาพในวันแต่งงานของคุณขาดตกบกพร่อง ไอนั้นก็ไม่พร้อม นี่ก็ไม่ได้ ผมยกตัวอย่างง่ายๆนะครับ อย่างเช่น ช่างภาพที่คุณได้ตกลงไว้อาจจะเบี้ยวคุณ ด้วยคุณไม่มีความรู้ ไม่มีประสบการณ์ ไปติดต่อเอาช่างภาพมือสมัครเล่น ไม่รักษาคำพูด รับมัดจำไปก่อนแล้วเบี้ยวเลย หรือไม่ก็อาจจะตกใจกับซุ้มดอกไม้แต่งงานที่คุณวาดฝันไว้มันช่างห่างไกลกับจินตนาการของคุณเสียเหลือเกิน และวงดนตรีที่จ้างมา ก็ไม่รู้มันเล่นเพลงอะไร เอามันอย่างเดียว มันช่างน่ากลัวใช่มั้ยครับ นี่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยๆนะครับ และผมไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับคุณทั้งสองอย่างแน่นอน


บทสรุป

ก็คือว่า คุณทั้งสองคนต้องนั่งลงและจับเข่าคุยกันนะครับว่า คุณมีความรู้และประสบการณ์แค่ไหนในการจัดงานแต่งงาน ลองปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่หรือพรรคพวกเพื่อนฝูงคนรอบข้างดูว่า ใครที่จะสามารถให้คำแนะนำกับคุณได้ และตัดสินใจดูว่า งานแต่งงานของคุณจำเป็นที่จะต้องใช้บริการจากออแกไนเซอร์หรือ Wedding Planner หรือไม่อย่างไร...


ทีมงาน The Sorento
จัดงานแต่งงานโดยทีมงานมืออาชีพ
email:thesorento@gmail.com
Tel. 081-623-7685, 095-529-7719, 082-529-6925


สถานที่จัดงานแต่งงานในฝันของคุณ-->

โฆษณา2ยูดอทคอม
ลงประกาศฟรี

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันแต่งงานด้วยบริการถ่ายภาพทั้งวันจริงและพรีเวดดิ้งจากเหล่าช่างถ่ายรูปมืออาชีพแพคเกจงานแต่งงานสำหรับคู่แต่งงานไม่ว่าจะเป็นงานแต่งแบบไทยหรือแบบฝรั่ง นอกจากรูปนิ่งแล้วเรายังมีบริการถ่ายวิดีโอที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณโดดเด่นอยุู่ในความทรงจำ

แสดงความคิดเห็น