ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

Pre Wedding|ถ่ายรูป งานแต่งงาน

ความเป็นมาของการถ่ายรูป Pre Wedding


ถ้าเราย้อนกลับไปดูรูปภาพแต่งงานในยุคสมัย คุณปู่ คุณย่า หรือคุณพ่อคุณแม่ของเราแล้ว เราก็จะได้เห็นรูปเจ้าบ่าวเจ้าสาวเฉพาะแต่ในงานพิธี หรือในงานเลี้ยงแต่งงานเท่านั้น ซึ่งต่างจากยุคสมัยในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิงเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีรูปเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ถ่ายร่วมกับแขกที่มาในงานแล้ว ยังมีรูปความประทับใจของบุคคลทั้งสอง ที่ถ่ายเก็บไว้ในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะถ่ายใน Wedding studio หรือ นอก Wedding studio ในชุดแต่งงานบ้าง ชุดลำลองบ้าง แม้กระทั่งในชุดแบบไทยโบราณ ซึ่งการถ่ายรูปก่อนงานแต่งงานแบบนี้ จึงเป็นที่มาของการถ่ายรูป Pre Weddingในปัจจุบันนั่นเอง



ที่การถ่ายรูป Pre Wedding ของคู่บ่าวสาวเป็นที่แพร่หลายอยู่ในปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าน่าจะเกิดจากวิวัฒนาการของการถ่ายภาพที่เจริญขึ้น มีเทคนิคใหม่ๆที่สามารถทำให้ภาพถ่ายแต่งงานออกมาได้
อย่างสวยงาม สื่อถึงความรู้สึก ความประทับใจของคู่บ่าวสาวได้มากขึ้น ไม่เหมือนสมัยก่อนที่รูปภาพแต่งงาน จะออกมาแบบทื่อๆ ไม่มีลูกเล่น หรือเทคนิคในการแต่งภาพอย่างยุคปัจจุบัน และอีกประการหนึ่งก็อาจจะเกิดจากการที่มีกลุ่มธุรกิจเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน ที่เรารู้จักกันในนามของกลุ่มธุรกิจ wedding planner ซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ จะต้องพยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ในการแข่งขันในธุรกิจของตน ซึ่งอาจจะเป็นที่มาของธุรกิจถ่ายรูป Pre Wedding ก็เป็นได้

จุดมุ่งหมายของการถ่ายรูป Pre Wedding


การถ่ายรูป Pre Wedding ส่วนใหญ่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายใน Wedding studio หรือ นอกสถานที่ คู่บ่าวสาวมักจะมีจุดประสงค์ เพื่อที่จะนำรูปถ่ายก่อนแต่งงานเหล่านั้น มาประดับประดาตามซุ้มถ่ายรูป พ๊อพ หรือแกลลอรี่รูป เพื่อจะให้แขกที่เชิญมางานได้ชม ในคืนวันเลี้ยงฉลองงานแต่งงานของตน เป็นการแสดงถึงความรัก ความหวาน ความประทับใจ ที่คู่บ่าวสาวทั้งสองมีต่อกันและกัน นอกจากนั้นในบางครั้ง รูปถ่าย Pre Wedding ยังสามารถสื่อถึงความเป็นมาของความรักที่ทั้งสองมีต่อกันอีกด้วย

















การเลือกช่างถ่ายรูป Pre Wedding

การเลือกช่างถ่ายรูป Pre Wedding หรือ Wedding studio ที่รับทำ Pre Wedding นั้นจะต้องใช้ความพิถีพิถันพอสมควร และควรจะต้องใช้เวลากันมากสักหน่อย อย่าเพิ่งรีบร้อนด่วนตัดสินใจ ผมขอแนะนำใ้ห้คู่บ่าวสาวเช็คประวัติและดูผลงานที่ผ่านมาของช่าง หรือ Wedding studioนั้น โดยอาจจะสอบถามเพื่อนๆที่เคยแต่งงานมาก่อน และมีประสบการณ์การทำ Pre Wedding มาแล้ว เพื่อขอคำแนะนำ หรืออาจจะค้นหาทางอินเตอร์เน็ต พยายามดูผลงานของ Wedding studio หลายๆที่ ว่าผลงานของใครเข้าตาเราที่สุด ทั้งการจัดวางภาพ โทนสีของรูป การแต่งภาพ ควรจะดูเป็นธรรมชาติ พิจารณาดูว่าช่างผู้นั้นถนัดในการถ่ายรูปแบบใด คัดมาสัก 2 - 3 แห่ง 

หลังจากนั้นลองติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามในรายละเอียด เรื่องราคา ปริมาณของรูปที่จะได้ ตลอดจนการจัดสรรเรื่องเวลา การถ่ายรูปแต่งงานทั้งใน Wedding studio แล ะนอกสถานที่ สิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือเรื่องสถานที่ถ่ายรูป ลองสอบถามว่าเขาคุ้นเคยกับสถานที่ที่จะทำการถ่ายรูป Pre Wedding ที่ใดบ้าง ตรงตามความต้องการของเราหรือไม่ เพราะถ้าช่างถ่ายรูปคนนั้นคุ้นเคยกับสถานที่ที่เราต้องการแล้ว เขาจะได้จับภาพในมุมสวยๆให้แก่เราได้ ช่าภาพที่ดีนั้น ควรที่จะให้คำแนะนำแก่เราในเรื่องต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ถ่ายรูป ชุดที่จะสวมใส่ เครื่องประดับ ตลอดจนการแต่งหน้า แต่งทรงผม เพื่อที่จะได้ภาพที่ออกมาดูสวยงาม ดูดี และสามารถสื่อความหมายของภาพนั้นได้

การเตรียมความพร้อมในการถ่ายรูป Pre Wedding


นอกจากการเลือกเฟ้นช่างถ่ายรูป Pre Wedding หรือ Wedding studio ฝีมือดีตรงตามต้องการของคู่บ่าวสาวแล้ว ตัวคู่บ่าวสาวเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ได้รูปแต่งงานออกมาดี ดังนั้น ก่อนที่จะถึงวันเวลาที่นัดหมาย คู่บ่าวสาวจะต้องเตรียมความพร้อม ซึ่งผมอยากจะแนะนำคือ
1. ก่อนที่จะถึงวันนัด คู่บ่าวสาวจะต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายให้ดี เพราะการถ่ายรูปเพื่อทำ Pre Wedding นั้น จะต้องใช้เวลาเป็นวันๆ จะต้องแต่งหน้า ทำผม ไหนจะผจญกับความร้อนของแสงแดด ถ้าคู่บ่าวสาวไม่ได้ผักผ่อนหลับนอนอย่างเพียงพอ ก็จะทำให้หน้าตาหิดโรย ไม่แจ่มใส รูปที่ได้จะไม่สวยงามเท่าที่ควร

2. ทำการเตรียมชุดที่คุณจะสวมใส่ให้เรียบร้อย คุณควรจะต้องเลือกเฟ้นอย่างพิถีพิถัน ให้เข้ากับสถานที่ที่จะทำการถ่ายรูป Pre Wedding คุณอาจจะต้องขอคำแนะนำจาก Wedding Studio ที่คุณติดต่อ

3. การถ่ายรูป Pre Wedding นั้น คุณจะต้องพยายามทุกวิถึทางที่จะให้รูปออกมาดี ดังนั้นคุณจะต้องดูดีทั้ง หน้า ทรงผม ซึ่งคุณสามารถที่จะขอคำแนะนำได้จาก Wedding Studio ซึ่งปัจจุบัน Wedding Studio ต่างๅมักจะมีแพ็คเกจให้คุณเหมารวมอยู่แล้ว

4. หัดทำการโฟสท่าต่างๆ เพื่อให้เกิดความเคยชิน จะได้ไม่เคอะเขิน เมื่อถึงเวลาถ่ายจริง เพราะการโฟสท่านั้น มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก มันสามารถลบปมด้อยและเสริมปมเด่นของคุณได้ ให้สังเกตุดูจาก การโพสท่าของนางแบบที่ถ่ายในนิตยสารต่างๆ ซึ่งท่าโฟสต่างๆมักจะเป็นการเสริมจุดเด่นของนางแบบคนนั้น ดังนั้น จงทำตามที่ช่างถ่ายรูปบอกให้คุณโพสท่า ไม่ว่าจะให้โพสท่าแบบไหน ก็ควรจะทำตาม อย่าเบื่อ หรือเขินอายอย่างเด็ดขาด
5. ประการสุดท้ายที่คู่บ่าวสาวจะลืมเสียไม่ได้ ก็คือ ให้นำครีมกันแดด กันลม ติดตัวไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การไปถ่ายรูป Pre Wedding ในต่างจังหวัด

สรุปภาพรวม

จากข้อมูลดังกล่าว ผมหวังว่า คู่บ่าวสาวน่าจะนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดทำการถ่ายรูป Pre Wedding ของตน ให้ได้ผลงานออกมา ดูดีมีสไตล์ สื่อถึงรสนิยมและความประทับใจของคุณอย่างแท้จริง เพื่อผลสำเร็จของชิ้นงานทั้ง คู่บ่าวสาว และ Wedding studio ซึ่งเป็นผู้ทำการถ่ายรูปแต่งงานของคุณ.

การจัดงานเลี้ยงแต่งงานเย็น-->

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

3 ความคิดเห็น:

weddinginlove.com กล่าวว่า...

weddinginlove แหล่งรวมข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับงานแต่งงาน สำหรับคู่บ่าวสาว และผู้สนใจด้านงานแต่งงาน อาทิเช่น บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Idea & Trend แฟชั่น เทรนด์แต่งหน้า ทำผมเจ้าสาว ประเพณีการแต่งงานแบบไทย ประเพณีการแต่งงานแบบจีน ประเพณีการแต่งงานแบบมุสลิม การขอสมรสพระราชทาน กฏหมายแต่งงาน กฎหมายสมรส สคริปต์พิธีการ เที่ยวทั่วไทย ประเพณีการแต่งงานคริสเตียน ประเพณีแต่งงานแบบล้านนา ประเพณีการแต่งงานแบบอินเดีย การ์ดแต่งงาน & ของชำร่วย ชุดแต่งงาน ชุดวิวาห์ ชุดเจ้าสาว สถานที่ถ่ายรูป Pre Wedding (Out Door) Sweet Memories คู่รักดารา ธีมงานแต่งงาน เค้กแต่งงาน คัพเค้ก ขนม ฤกษ์แต่งงาน โต๊ะจีน กิจกรรมร่วมสนุกกับ Weddinginlove ดนตรีในงานแต่งงาน สถานที่แต่งงาน สถานที่จัดเลี้ยง เตรียมความพร้อมก่อนแต่งงาน วางแผนแต่งงาน สถานที่ถ่ายรูป Pre Wedding (In Door) ข่าวและกิจกรรมเกี่ยวกับงานแต่งงาน วีดิโอ&มิวสิค

รายละเอียดเพิ่มที่ : http://www.weddinginlove.com

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
Unknown กล่าวว่า...

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันแต่งงานด้วยบริการถ่ายภาพทั้งวันจริงและพรีเวดดิ้งจากเหล่าช่างถ่ายรูปมืออาชีพแพคเกจงานแต่งงานสำหรับคู่แต่งงานไม่ว่าจะเป็นงานแต่งแบบไทยหรือแบบฝรั่ง นอกจากรูปนิ่งแล้วเรายังมีบริการถ่ายวิดีโอที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณโดดเด่นอยุู่ในความทรงจำ

แสดงความคิดเห็น