ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

งานแต่งงาน เตรียมตัวจัดงานแต่งงาน

งานแต่งงาน

แน่นอนครับ..หนุ่มสาวแทบจะ90%ขึ้นไป อยากที่จะมีงานแต่งงานเป็นของตนเองสักครั้งหนึ่งในชีวิต โดยเฉพาะผู้หญิงด้วยแล้ว งานแต่งงานของเธอเหล่านั้น แทบจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ เธอฝันที่จะเห็นตัวเองอยู่ในชุดเจ้าสาวแสนสวยกันแทบทั้งสิ้น...เชื่อผมเถอะ



การจัดงานแต่งงานนั้น เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและมีรายละเอียดค่อนข้างมากที่จะต้องทำ ที่ผมว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เพราะผลลัพธ์ของงานนั้น มันสะท้อนออกมาถึงความรู้สึกและอารมณ์ของเจ้าของงาน ก็คือ คู่บ่าวสาวในงานนั่นเอง

ดังนั้น คู่บ่าวสาวที่จะมีงานแต่งงานของตนเอง จึงต้องมีการตระเตรียมงานแต่งงานของตนให้ดี ซึ่งจะต้องมีผู้เกี่ยวพันกันอยู่อย่างน้อย 3 ฝ่าย คือ 1) สถานที่ๆใช้ในการจัดงานแต่งงาน  2) ผู้ดำเนินการจัดงานแต่งงาน  3) คู่บ่าวสาวเจ้าของงาน 

สิ่งที่คู่บ่าวสาวจำเป็นต้องจัดเตรียม

1) ก่อนอื่น คู่บ่าวสาวต้องหาเวลา จับเข่านั่งคุยกันพร้อมจินตนาออกมาให้ได้ว่า คุณทั้งสองอยากจะให้งานของตนออกมาในลักษณะใด

2) หลังจากรู้ความต้องการรูปแบบงานแต่งงานในฝันของตนแล้ว ให้ทำการจดบันทึกไว้ว่า คุณจะต้องมีอะไร และต้องใช้อะไรบ้างในการจัดงานแต่งงาน 

3) เริ่มออกหาสถานที่ ดูหลายๆแห่ง แล้วทำการเปรียบเทียบว่า สถานที่ใดเหมาะกับคอนเซ็ปงานของเรามากที่สุด รวมถึงความสามารถในการรองรับแขกที่เราจะทำการเชิญมาด้วย 

4) ทำการติดต่อประสานงานกับผู้ที่จะทำหน้าที่ในการจัดการงานแต่งงานของคุณ ในกรณีนี้ถ้าคุณใช้ออแกไนซ์ หรือ wedding planner ก็ให้อธิบายความต้องการของคุณอย่างละเอียดเท่าที่จะทำได้ว่า คุณต้องการให้งานแต่งงานในฝันของคุณออกมาในรูปแบบใด เพื่อให้เขาครีเอทงานของคุณออกมาแต่เนินๆ เพื่อจะได้มีเวลาปรับเปลี่ยนในบางสิ่งบางอย่าง

เวดดิ้งออแกไนซ์


5) ถ้าเป็นในกรณีที่สถานที่จัดงาน เขามีคนจัดการให้คุณเสร็จ หรือคุณอาจจะซื้อเป็นแพ็คเกจการจัดงานแต่งงาน อย่างกรณีของ The Sorento ก็ให้คุณอธิบายความต้องการของคุณให้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบอย่างละเอียด หลังจากที่คุณได้จองสถานที่แล้ว

6) อีกกรณีหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำจริงๆ ก็คือการส่งแผ่น หรือไฟล์ Presentation ที่จะใช้เปิดในงาน ผมแนะนำให้คู่บ่าวสาวส่งไฟล์ให้เขาได้ไปทดลองก่อนงานสัก 1 สัปดาห์ หรือ 2-3 วันก่อนงานเป็นอย่างช้า เผื่อผิดพลาด จะได้มีเวลาแก้ไข เพราะถ้าคุณส่งไฟล์ Presentation ในวันงานเลย และถ้ามีปัญหา ผมว่างานคุณจะไม่มี Presentation สวยๆให้แขกได้ชมอย่างแน่นอน...มันน่าเสียดายไม๊หละครับ!

งานแต่งงาน
ที่ผมเขียนมานี้ เป็นข้อแนะนำอันเป็นประโยชน์เล็กๆน้อย และเป็นการจัดงานแต่งงานเย็นนะครับ ส่วนงานแต่งงานในพิธีเช้าก็มีแนวทางการดำเนินการแบบเดียวกัน ซึ่งส่วนสำคัญมันก็น่าจะอยู่ที่การตระเตรียมงานนะครับ รวมถึงการจินตนาการของคุณด้วย..

บทสรุป จินตนาการภาพงานแต่งงานของคุณให้ละเอียดและชัดเจนที่สุด + การตระเตรียมงานอย่างดี มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่องในทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้อง = ความประทับใจที่ยากจะลืมเลือนในงานแต่งงานของคุณ


ขอได้รับความขอบคุณ
ทีมงาน The Sorento
Tel : 081-623-7685, 095-529-7719, 082-529-6925
Email : thesorento@gmail.com




การแต่งงานต้องใช้ Wedding Planner หรือไม่-->

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น