ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

สถานที่จัดงานแต่งงาน วิธีการเลือก

สถานที่จัดงานแต่งงาน วิธีการเลือก


อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า การจัดงานแต่งงานนั้นเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อน เพราะสามารถมีผลกระทบกับอารมณ์และความรู้สึกของคู่บ่าวสาวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งมีรายละเอียดที่ต้องจัดการค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดหาสถานที่จัดงานแต่งงาน การออกแบบการ์ดเชิญ การเลือกหาชุดแต่งงาน ไหนจะต้องหาช่างภาพเพื่อถ่ายรูปในงานและอื่นๆอีกมากมาย

แต่ถึงอย่างไร..อันดับแรกเลยที่คู่บ่าวสาวจะต้องทำก็คือ การจัดหาสถานที่จัดงานแต่งงาน เพราะถ้ายังไม่ได้สถานที่แต่งงานที่แน่นอน การ์ดเชิญก็คงจะยังทำไม่ได้ นอกเสียจากว่าตกลงกันที่จะแต่งกันที่บ้าน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน เพื่อให้ได้สถานที่จัดงานแต่งงานที่ดีที่สุด สำหรับการจัดงานแต่งงานของคุณ ซึ่งจะมีหลักในการพิจารณาดังนี้...

1. มีพื้นที่กว้างพอที่จะรองรับแขกที่จะมาร่วมงาน

คุณต้องพิจารณาดูให้แน่ใจว่า สถานที่จัดงานนั้นมีพื้นที่กว้างพอ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ คุณต้องคำนึงไว้ล่วงหน้าว่า ในวันแต่งงานจริงนั้น จะต้องมีอุปกรณ์อีกมากมายเข้ามาจัดวาง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ ซุ้มดอกไม้แต่งงานสำหรับถ่ายภาพ แกลลอรี่รูป และในบางกรณีอาจจะมีฉาก และเครื่องตบแต่งอื่นอีกมาก คุณต้องคาดคะเนเผื่อพื้นที่ไว้ด้วย อันนี้ผมมีข้อแนะนำ ให้คุณลองไปดูพื้นที่ในวันที่เขามีจัดงานแต่งงานจริง และพิจารณาดูว่า สถานที่จัดงานแต่งงานที่คุณหมายตานั้น พอมีการจัดวางข้าวของตบแต่งเข้าไปแล้ว เป็นอย่างไร จะพอรองรับแขกที่จะมาร่วมงานของคุณหรือไม่



2. สถานที่จอดรถ

ต้องพิจารณาดูว่า สถานที่จัดงานแต่งงานนั้นมีสถานที่จอดรถเพียงพอหรือไม่ และมีเจ้าหน้าที่จัดการ และดูแลรถของแขกที่จะมาร่วมงานหรือไม่

3. ความเป็นส่วนตัวในสถานที่จัดงานแต่งงาน

อันนี้สำคัญนะครับ คุณคงจะไม่อยากไปจัดงานแต่งงานในคืนที่เขาก็มีจัดงานคอนเสิร์ตเพลงเพื่อชีวิตอยู่จริงมั้ยครับ นอกจากนั้น ผมยังเคยเห็นบางสถานที่จัดงานคืนหนึ่ง 5-6 งาน แขกที่มาร่วมงานวิ่งหาห้องให้ชุลมุน บางท่านเข้าไปในงานอยู่ตั้งนาน เพิ่งจะรู้ว่ามางานผิดคู่ อันนี้มีจริงนะครับ ผมจึงอยากแนะนำให้หาสถานที่ที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัวหน่อยก็จะดีครับ จะได้เฮฮาปาร์ตี้อย่างไรก็ไม่มีใครว่า

4. ต้องพิจารณาถึงฤดูกาลและสภาพดินฟ้าอากาศด้วยนะครับ

เรื่องแบบนี้อาจเกิดขึ้นได้ เพราะเราคงจะไม่สามารถไปห้ามฟ้าห้ามฝนไม่ให้ตกได้ ถ้าฤกษ์ของคุณเผอิญไปอยู่ในช่วงฤดูฝน การจัดงานแต่งงานของคุณในสถานที่จัดงานแต่งงานที่เป็นลักษณะกลางแจ้งหรือOutdoorนั้น ผมแนะนำให้ควรหลีกเลี่ยงให้มากถึงมากที่สุดครับ คุณคงจะไม่อยากให้แขกที่มาร่วมงานแต่งงานของคุณต้องวิ่งหนีฝนเมื่อตอนเข้าสู่ช่วงพิธีการจริงมั้ยครับ



5. นอกจากเรื่องดินฟ้าอากาศแล้ว คุณต้องพิจารณาถึงเรื่องทำเลที่ตั้งด้วย

คุณต้องพิจารณาและคาดคะเนดูว่า แขกที่จะมาร่วมงานแต่งงานของคุณอยู่ในพื้นที่ใหนเป็นส่วนใหญ่ เราไม่ต้องพิจารณาส่วนน้อยนะครับ เพราะส่วนน้อยนั้นถ้าเขารักและสนิทสนมกันคุณจริง ยังไงๆเขาก็คงจะมาร่วมในงานแต่งงานของคุณแน่นอน ดังนั้น คุณควรเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่ไม่ไกลจนเกินไปจากระแวกของคนส่วนใหญ่ที่คุณเชิญมา ไม่ใช่ว่าแขกหรือพรรคพวกส่วนใหญ่อยู่แถวๆปิ่นเกล้า แต่คุณไปจัดที่บางนากิโลเมตรที่12 อย่างนี้ก็คงจะไม่ไหวนะครับ

บทสรุป

การเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆเลยทีเดียว ฉะนั้นคุณต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด อีกทั้งผมอยากแนะนำ ให้คุณไปดูสถานที่จริงก่อนที่จะตัดสินใจวางเงินจองนะครับ เพราะในบางครั้ง ภาพที่คุณเห็นจากเว็บไซด์ อาจจะไม่ได้เป็นจริงอย่างที่คุณต้องการ อีกทั้งการหาสถานที่จัดงานแต่งงานก็เป็นสิ่งแรกที่คุณควรจัดการก่อน หลังจากที่คุณได้ฤกษ์วันแต่งงานของคุณแล้ว

ผมหวังว่าบทความนี้ คงจะเป็นประโยชน์กับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมือใหม่ ที่จะนำไปเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานของตน ไว้โอกาสหน้าผมจะมาแนะนำในแง่มุมอื่นๆอันเป็นสาระประโยชน์ต่อไป


ขอบคุณครับ


ทีมงาน
สถานที่จัดงานแต่งงาน The Sorento

เตรียมการจัดงานแต่งงาน-->

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น