ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

แบบชุดแต่งงาน การเลือก

จะเลือกชุดแต่งงานอย่างไรดี

เมื่อหญิงชายที่มีความรักต่อกัน ได้ตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน สิ่งที่จะตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็คือการแต่งงาน เมื่อพูดถึงการแต่งงาน ผมว่า ว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวแทบจะทุกคู่คงจะหลับตานึกถึงตัวเองอยู่ในชุดแต่งงานที่สุดเลิศหรูอลังการ แม้บางคู่อาจจะไม่เน้นที่ความเลิศหรูอลังการ แต่ชุดแต่งงานนั้นก็จะต้องดูดี มีรสนิยม สามารถที่จะเนรมิตให้เขาทั้งคู่หล่อและสวยที่สุด โดดเด่นกว่าทุกๆชุดที่เคยสวมใส่มาในชีวิต ฉะนั้นการเลือกชุดแต่งงานจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมากเรื่องหนึ่งไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเรื่องอื่นๆ..จริงมั้ยครับ

การเลือกชุดแต่งงาน

วันนี้เราจะมาพิจารณากันถึงหลักเกณ์การเลือกชุดแต่งงานอย่างคร่าวๆนะครับ เพื่อเป็นแนวทางให้กับว่าที่คู่บ่าวสาวมือใหม่จะได้นำไปใช้ในการเลือกเพ้นชุดแต่งงานในฝันของตน ซึ่งจะแบ่งหลักเกณฑ์ออกเป็นข้อๆ..คือ

1. ควรจะต้องรู้คอนเซ็ปต์ของงานแต่งงานของคุณทั้งสองก่อนเป็นประการแรก
 
    ก่อนที่คุณทั้งสองคนจะออกไปตระเวนเลือกชุดแต่งงานในฝัน ผมแนะนำให้ลองนั่งจับเข่าคุยกันให้ดีเสียก่อนนะครับว่า คอนเซ็ปต์งานแต่งงานของคุณนั้น คุณต้องการให้งานออกมาเป็นแนวไหน สื่อถึงอะไร จะเน้นแบบเป็นทางการ แขกที่เชิญมาโดยมากเป็นผู้ใหญ่ที่คุณนับถือ หรือจะเป็นแบบชิวๆเป็นกันเองระหว่างเพื่อนฝูง ออกแบบธีมงานที่คุณวาดฝันไว้อย่างคร่าวๆ

เพราะชุดแต่งงานนอกจากจะต้องดูดีเพื่อเน้นบุคลิกภาพของคุณให้โดดเด่นแล้ว ยังจะต้องให้เหมาะสมกับรูปแบบของงานด้วย ลองปรึกษากันดูว่าชุดแต่งงานแบบไหนจึงจะเข้ากับคอนเซ็ปต์ของงาน ซึ้งถ้าไม่มีความรู้จริงๆ ผมแนะนำให้ปรึกษากับร้านขายชุดแต่งงานที่คุณหมายตาไว้ รับรองว่าเขาจะให้คำแนะนำแก่คุณได้ดีทีเดียว

ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องเลือกร้านขายหรือเช่าชุดแต่งงานมืออาชีพนะครับ ไม่ใช่มือสมัครเล่น เพราะถ้าเป็นมือสมัครเล่น ไม่มีประสบการณ์ เขาก็คงจะรู้มากกว่าคุณไม่เท่าไหร่หรอก อันนี้ต้องหัดสังเกตุดีๆนะครับ
























2. ควรจะซื้อหรือเช่าดี

    อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลส่วนตัวและกำลังทรัพย์ของแต่ละคู่ด้วย ชุดแต่งงานนั้นมีราคาค่อนข้างแพงนะครับ โดยเฉพาะชุดที่ออกแบบเป็นพิเศษไม่เหมือนใคร เป็นชุดที่เน้นเฉพาะกิจจริงๆ ราคาไม่เบาเลย ยิ่งถ้ามีการประดับอุปกรณ์ต่างๆเข้าไป ราคาก็จะสูงขึ้น แต่ถ้าคุณคิดว่าอยากจะเก็บชุดแต่งงานนั้นไว้เพื่อเตือนความทรงจำ ความประทับใจในความรักของคุณทั้งสอง ซึ่งคุณคิดว่าประเมินค่าไม่ได้ และไม่ซีเรียสในเรื่องราคา คุณจะตัดสินใจซื้อเลยก็คงจะไม่ผิดกติกาครับ

    และถ้าคุณตัดสินใจซื้อ ผมอยากแนะนำว่า นอกจากจะเลือกรูปแบบให้เข้ากับคอนเซ็ปของงานคุณแล้ว คุณควรจะเลือกให้กลมกลืนกับบรรยากาศงานเลี้ยงอื่นๆด้วย เพื่อที่คุณจะได้มีโอกาสได้ใช้มันอีก และอีกประการหนึ่ง เมื่อได้รูปแบบแล้ว ผมแนะนำให้สั่งตัดเลย เพื่อที่จะได้เหมาะกับขนาดของคุณจริงๆ อาจจะยอมจ่ายแพงขึ้นอีกหน่อย แต่ผมว่าคุ้มนะครับ

    การสั่งตัดชุดแต่งงานนั้น คุณควรจะต้องเผื่อเวลาไว้บ้าง ผมว่าน่าจะ 2-3 เดือนก่อนวันงานนะครับ และควรที่จะต้องคุมอาหาร พยายามอย่าให้นํ้าหนักคลาดเคลื่อนไปมาก ในช่วงนี้อาจจะต้องมีการลองชุดหลายต่อหลายครั้ง

3. ควรจะใช้ของอิมพอร์ตหรือเมดอินไทยแลนด์

    อันนี้ผมแนะนำให้ใช้ช่างไทยดีกว่าครับ เพราะสรีระของคนไทยนั้นอาจจะไม่ได้ไซด์ใหญ่โตอย่างคนในยุโรปหรืออเมริกา และอีกอย่างช่างไทยนั้นก็น่าที่จะเข้าใจรูปร่างสัดส่วนของคนไทยด้วยกันมากกว่า และความปราณีตละเอียดอ่อน ช่างไทยไม่เป็นรองใครในโลกอย่างแน่นอน ที่สำคัญราคาก็ถูกกว่าด้วย คุณอาจจะไปเลือกรูปแบบจากนิตรสารที่เกี่ยวแฟชั่นชุดแต่งงานจากต่างประเทศก็ได้ครับ แล้วนำมาปรึกษากับช่างตัดเย็บ ผมว่าช่างไทยทำให้คุณได้อย่างแน่นอน



























ว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวลองนำหลักเกณฑ์การเลือกชุดแต่งงานตามที่ได้แนะนำไปใช้ดูนะครับ รับรองว่าคุณจะได้ชุดแต่งงานที่ดูดี มีระดับ คุ้มค่ากับเงินที่คุณได้จ่ายออกไปอย่างแน่นอน และที่สำคัญการเลือกอย่างมีเหตุผล พิจารณาอย่างรอบครอบ อย่าใจร้อนตัดสินใจ จะทำให้คุณดูโดดเด่น สมกับความรักที่คุณมีให้แก่กันอย่างแน่นอน



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

สร้างความทรงจำสุดพิเศษในวันแต่งงานด้วยบริการถ่ายภาพทั้งวันจริงและพรีเวดดิ้งจากเหล่าช่างถ่ายรูปมืออาชีพแพคเกจงานแต่งงานสำหรับคู่แต่งงาน
ไม่ว่าจะเป็นงานแต่งแบบไทยหรือแบบฝรั่ง นอกจากรูปนิ่งแล้วเรายังมีบริการถ่ายวิดีโอที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณโดดเด่นอยุู่ในความทรงจำ


Visit Now:- http://www.risawedding.com/photography-listing

แสดงความคิดเห็น