ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

กว่าจะถึงวันแต่งงาน

กว่าจะถึงวันแต่งงาน

หนุ่มๆสาวที่ตกลงว่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน และได้แต่งงานกันนั้น บางคู่กว่าจะถึงวันแต่งงานของตน เขาได้ใช้ระยะเวลาในการดูใจกันค่อนข้างนาน และบางคู่ก็ฟันฝ่าอุปสรรค์มามากมายเลยทีเดียว ทำไมผมรู้หรือครับ ก็ผมจัดงานแต่งงานให้กับคู่หนุ่มสาวเหล่านี้มาหลายร้อยคู่แล้วซิครับ...

ช่วงเริ่มต้น




ซึ่งปัญหาของแต่ละคู่นั้นก็แตกต่างกันออกไป เริ่มตั้งแต่การคบหากัน ใหม่ แน่นอนครับ ทีแรกก็มีความสุข ก็คนเรารักกันอะไรก็ดีทั้งนั้น แต่พอคบกันนานเข้า เริ่มจะมีการทะเลาะกัน งอนกันบ้างเป็นของธรรมดา แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องของคนสองคน

แต่ปัญหาสำหรับบางคู่ที่ผมได้เคยพูดคุยด้วยนี่ซิ ผมขอชมเชยเลยครับว่า ที่เขาผ่านมันมาถึงวันแต่งงาน แสดงว่าเขาจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง เพราะใหม่ๆนั้น ผู้ใหญ่ของแต่ละฝ่ายไม่ค่อยจะเห็นด้วยที่เขาทั้งสองคบกัน กว่าจะทำให้ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายยินยอมและยอมรับ ก็คงจะต้องมีนํ้าอดนํ้าทนพอสมควรทีเดียว

เวลาคุยกันทางโทรศัพท์ก็ต้องหลบๆซ่อนๆ ฝ่ายชายจะไปหาฝ่ายหญิงก็ไม่ค่อยกล้า เพราะไปหาทีไร ทางผู้ใหญ่ก็บอกว่าไม่อยู่ทุกที...เจอแบบนี้หนักใจครับ

บางคู่ก็ราบรื่นดี แต่ก็ขรุกขระเรื่องความพร้อม ก็การแต่งงานต้องใช้เงินนะครับ เอาอย่างประหยัดๆก็หลายอยู่เหมือนกัน ไหนจะค่าชุดแต่งงาน ทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาว ไหนจะค่า สถานที่จัดงานแต่งงาน ไหนจะค่าอาหารเลี้ยงแขก และอื่นๆอีกมากมาย กว่าจะเก็บเงินได้พอ ก็คงจะต้องมีความตั้งใจเกิน100เลยทีเดียว

ระยะกลาง



พอมาถึง การเตรียมการจัดงานแต่งงาน ก็มีเรื่องจุกจิกที่ต้องทำอีกหลายเรื่อง ต้องออกไปดู สถานที่จัดงานแต่ง ที่ตรงตามความต้องการของตน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ไอ้ที่ๆพอใจก็ไม่ว่าง ส่วนไอ้ที่ๆว่างก็ดันอยู่ซะไกล เดินทางไม่สะดวก กว่าจะลงตัว ตะลอนกันเป็นอาทิตย์ๆเลยทีเดียว

พอเรื่องสถานที่เสร็จ ก็เรื่องชุดแต่งงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนที่สุด และต้องการความพิถีพิถันเป็นอย่างมาก แล้วก็มาเรื่องการพิมพ์การ์ดแต่งงาน มานั่งร่วมกันออกแบบ ความเห็นตรงกันบ้างต่างกันบ้าง พอเสร็จก็มาถึงของชำร่วย...โอ๊ยยังมีอีกหลายเรื่องครับ

พอเริ่มเหนื่อย อารมณ์ก็เริ่มเกิด มีหลายคู่ครับ กว่าจะถึงวันแต่งงานทะเลาะกันหลายรอบ แต่ก็ดีใจครับที่รอดมาได้..555555!

วันแต่งงานที่รอคอยก็มาถึง




พอมาถึงวันแต่งงานซึ่งผมขอบอกเลยว่า คู่บ่าวสาวจะเหนื่อยมากที่สุด แต่ก็มีความสุขที่สุด ผมอยากเตือนคู่บ่าวสาวทุกคู่ว่า ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน อารมณ์เสียบ้าง หงุดหงิด จากความเหนื่อยล้า ก็ต้องพยายามยิ้มไว้ ครองสติและระงับอารมณ์ให้ได้ ห้ามวีนแตกเด็ดขาด

อย่าลืมว่านี่คือ วันที่สำคัญวันหนึ่งในชีวิตของคุณเลยทีเดียว!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น