ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

นายพิธีงานแต่งงาน

นายพิธีงานแต่งงาน


มีว่าที่คู่บ่าวสาวหลายต่อหลายท่านมีความสงสัยอยากจะรู้ว่า ถ้าจะจัดพิธีแต่งงานของตนมีความจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องมีนายพิธีงานแต่งงานมาดำเนินการให้ วันนี้ผมเลยถือโอกาสที่จะมาคุยในเรื่องนี้กันครับ เพื่อที่จะได้คลายข้อสงสัยของว่าที่บ่าวสาวมือใหม่ทั้งหลาย

ก่อนที่เราจะพูดคุยกันต่อไป เรามาดูกันก่อนนะครับว่า นายพิธีงานแต่งงานนั้นเขามีหน้าที่ทำอะไรกันบ้าง ซึ่งโดยปกติแล้ว นายพิธีงานแต่งงานก็จะมีหน้าที่ในการลำดับพิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพิธีทางสงฆ์ ตั้งขบวนขันหมาก ปูเรียงสินสอด ทำพิธีรับไหว้ผู้ใหญ่ ถ้าเป็นงานแต่งงานทางภาคอีสาน ก็จะเป็นนายพิธีในการผูกข้อไม้ข้อมือให้ อันเป็นวัฒนธรรมของชาวอีสาน ตลอดจนการเตรียมอุปกรณ์ต่างๆในการหลั่งนํ้าพระพุทธมนต์ หรือการรดนํ้าสังข์นั่นเอง























ก็อย่างที่เราทราบๆกันว่า การแต่งงานตามประเพณีไทยนั้น เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและค่อนข้างมีพิธีกรรมต่างๆหลายขั้นตอน รวมถึงมีพิธีกรรมทางศาสนาร่วมอยู่ด้วย เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาว ซึ้งโดยปกติทั่วๆไปแล้ว คู่บ่าวสาวหรือคนในยุคปัจจุบันมักจะไม่ค่อยมีความรู้ในเรื่องการประกอบพิธีกรรมดังกล่าว เหตุนี้เอง นายพิธีงานแต่งงานจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนายพิธีงานแต่งงานที่มากประสบการณ์ ก็จะสามารถดำเนินพิธีแต่งงานได้ครบทุกขั้นตอน ไม่มีขั้นตอนใดตกหล่น ถือว่าเป็นการประกอบพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยที่สมบูรณ์






















ก็จากที่กล่าวมาแล้ว เราจะเห็นว่า นายพิธีงานแต่งงานก็เปรียบเสมือนผู้กำกับภาพยนตร์ เป็นผู้ที่คอยกำกับและลำดับการประกอบพิธีงานแต่งงาน เพื่อให้งานอันเป็นมงคลและเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของคู่บ่าวสาวออกมาครบถ้วนสมบูรณ์แบบ เป็นไปตามประเพณีและวัฒนธรรมอันสวยงามที่สืบสานกันต่อมาจนถึงยุคปัจจุบัน และที่สำคัญ..เพื่อความเป็นสิริมงคลของคู่บ่าวสาวสืบไป

สถานที่จัดงานแต่งงาน The Sorento ก็ได้คำนึงถึงเรื่องนี้เป็นสำคัญ ดังนั้นเราจึงมีทีมงาน นายพิธีแต่งงานที่มากด้วยประสบการณ์ประจำอยู่หลายท่าน ซึ้งแต่ละท่านจะบรรจงและใส่ใจในทุกรายละเอียดในการประกอบพิธีแต่งงาน ให้เป็นไปตามประเพณีไทยอย่างสมบูรณ์ จึงวางใจได้ว่า คู่บ่าวสาวทุกคู่ที่ได้มาจัดงานที่ The Sorento จะได้รับการเอาใจใส่ในทุกรายละเอียด และงานอันเป็นงานมงคลของทุกคู่จะออกมาสมบูรณ์แบบและถูกต้องตามประเพณีไทยทุกประการ

บทสรุป

จะเห็นได้ว่า นายพิธีแต่งงานนั้นก็เปรียบเสมือนผู้กำกับภาพยนต์นั่นเอง ภาพยนต์จะออกมาดีหรือไม่ จะสมบูรณ์เพียงใด สมจริงสมจังแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้กำกับทั้งสิ้น การประกอบพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยก็เช่นเดียวกัน งานของคุณจะสมบูรณ์ มีลำดับขั้นตอนที่ถูกต้อง ไม่ตกหล่น ครบถ้วนขบวนความ ก็ขึ้นอยู่กับนายพิธีผู้ดำเนินการทั้งสิ้น ฉะนั้นคู่แต่งงานจึงต้องเลือกนายพิธีแต่งงานที่มีความรู้จริงๆ มากประสบการณ์จริงๆ นี่เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับพิธีแต่งงานตามประเพณีไทย


สนใจให้ทีมงานของเราไปดำเนินการเป็นนายพิธีงานแต่งงานให้ 
สามารถโทรสอบถามพูดคุยได้ที่..
Tel : 081-623-7685, 082-529-6925, 095-529-7719

ขอได้รับคำขอบคุณ

ทีมงาน The Sorento

ลำดับขั้นตอนพิธีแต่งงานเช้า-->




 
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น